Đèn Led thanh nhôm định hình giúp không gian trở lên sống động

Đèn Led thanh nhôm định hình trở thành yếu tố quan trọng tạo nên không gian sống động. Chúng còn làm gia tăng cảm xúc cho bất kỳ ai tiếp cận hệ thống ánh sáng đèn Led thanh nhôm. Đó chính là những trải nghiệm thú vị, với nhiều cung bậc từ bất ngờ, kịch tính đến xao xuyến, rung động.

Đèn Led thanh nhôm định hình cho tỷ lệ chi phí và lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng
Đèn Led thanh nhôm định hình cho tỷ lệ chi phí và lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng

 

Lý do lựa chọn đèn Led thanh nhôm định hình

Đèn Led thanh nhôm siêu sáng không chỉ được đánh giá cao về yếu tố mỹ quan mà còn bởi ở chất lượng hoàn hảo. Ở thiết bị này có nhiều ưu điểm vượt trội so với dòng đèn truyền thống. Đây chính là yếu tố quan trọng khiến cho người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thanh nhôm đèn Led.

Tỷ lệ chi phí – lợi ích

Trước khi quyết định mua bất cứ đồ điện tử, thiết bị điện nào đó, người tiêu dùng luôn xem xét về yếu tố chi phí – lợi ích. Nếu mang ra so sánh giữa đèn Led thanh nhôm định hình với dòng đèn truyền thống bạn sẽ nhận rõ điều này.

Đầu tiên phải kể đến đó là khả năng tiết kiệm điện năng của đèn. Khoa học đã chứng minh, đèn Led có thể giảm tối đa 80% năng lượng điện tiêu thụ so với đèn truyền thống. Hơn nữa, tuổi thọ của đèn bất chấp thời gian, lên tới 20.000 đến 50.000 giờ tương đương 6 năm dùng liên tục. Đèn truyền thống lại chỉ có thể đáp ứng ở mức 800 đến 2.000 giờ. Từ đây, người dùng sẽ thấy ngay lợi ích mà chúng mang lại:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí điện hàng tháng
  • Không tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế đèn.
  • Mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu bởi hệ thống chiếu sáng rộng, chất lượng.
  • Độ an toàn sử dụng cao vì đèn không sử dụng hóa chất độc hại…

Thiết kế linh hoạt với thanh nhôm định hình đèn Led

Nhà thiết kế có thể tạo ra thanh nhôm định hình cho đèn Led với kiểu dáng bất kỳ để phù hợp với vị trí thi công. Vì vậy, đèn Led có thể kết hợp linh hoạt để chiếu sáng hiệu quả nhất. Bạn hoàn toàn kiểm soát được ánh sáng của đèn. Từ việc chủ động làm mờ, thay đổi màu sắc chiếu sáng cho đến tăng kích hoạt ánh sáng mạnh lên.

Hệ thống chiếu sáng Led được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Chúng có mặt trong không gian tĩnh từ quảng cáo, kinh doanh, cho đến nơi di động máy bay, oto,… Chính sự thiết kế linh hoạt của nhôm thanh hộp đèn Led đã khiến chúng trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đa dạng màu sắc

Ở hầu hết dòng đèn truyền thống, bạn sẽ chỉ thấy một màu ánh sáng lạnh hoặc xanh lam. Chúng gây sự nhức nhối, khó chịu vì bạn luôn phải điều tiết mắt. Nhưng với đèn Led thanh nhôm định hình lại hoàn toàn khác. Ánh sáng đa dạng, dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn ánh sáng đèn Led phù hợp với không gian, bối cảnh. Màu sắc bạn có thể lựa chọn: đỏ, tím, cam, xanh dương, màu đa sắc,… Do đó, chúng có thể được lắp đặt ở quán bar, quán café, trung tâm thương mại, siêu thị hay nhà ở.

Đèn Led thanh nhôm chất lượng bền bỉ
Đèn Led thanh nhôm chất lượng bền bỉ

Chất lượng bền bỉ, tuổi thọ cao

Chất lượng của đèn thể hiện ở các bộ phận của chúng: đèn Led, thanh nhôm cho đèn Led,… Mỗi bộ phận cấu tạo nên hệ thống chiếu sáng đó đều thuộc hàng cao cấp, chất lượng bền bỉ. Chúng được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Từ đó, đèn có khả năng chống va đập mạnh, cách nhiệt, cách điện vô cùng tốt. Đèn luôn được bảo vệ bảo thanh nhôm định hình tránh tuyệt đối các tác nhân từ bên ngoài. Chip đèn có tuổi thọ hoạt động hơn 2000-5000 giờ. Dòng điện luôn ổn định, không bị nhấp nháy hay mờ.

Có thể hoạt động ở nhiệt độ nóng hoặc lạnh

Ngay cả với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè oi bức hoặc lạnh cắt da cắt thịt thì đèn Led thanh nhôm vẫn hoạt động trơn tru. Ngay cả khi đèn đã hoạt động liên tục nhiều giờ thì bạn vẫn có thể chạm vào chúng ngay. Từ đó, chúng tránh được rủi ro hỏa hoạn hoặc gây tổn thương đến người dùng.

Điện áp thấp hơn nhiều so với đèn truyền thống

Hệ thống đèn Led thanh nhôm định hình chỉ cần nguồn điện áp thấp cũng có thể hoạt động trơn tru và ổn định. Trung bình, mỗi đèn sẽ chỉ cần sử dụng dòng điện áp từ từ 1 – 4 V. Vì vậy, chúng có thể dễ dàng hoạt động trong mọi hoàn cảnh ngay cả trong nhà và ngoài trời. Ngay cả khi, bạn thiết kế dải đèn Led với nguồn pin 6V hoặc 5V thì chúng vẫn hoạt động tốt.

Thân thiện môi trường, an toàn với người dùng

Công nghệ đèn Led chính là bước đột phá của ngành thiết kế bóng đèn. Toàn bộ hệ thống đèn không chứa hóa chất gây hại cho người dùng. Như bạn thấy, hầu hết đèn huỳnh quang đều chứa thủy ngân hoặc hóa chất độc hại khác. Nhưng đèn Led thì nói không với điều này. Hơn nữa, chúng có thể tái chế lại hoàn toàn giúp giảm tải độc hại đến môi trường sống. Mỗi bóng đèn Led góp phần tiết kiệm vật liệu rất nhiều. Bởi từ một bóng Led có thể tạo ra được 25 bóng đèn sợi đốt.

Đèn Led thanh nhôm siêu sáng đa dạng về kiểu dáng
Đèn Led thanh nhôm siêu sáng đa dạng về kiểu dáng

 

Có nhiều hình dạng khác nhau cho đèn Led thanh nhôm

Không chỉ đa dạng về thanh nhôm định vị đèn Led mà ngay cả đèn Led dẫn đi kèm cũng khá đa dạng về loại hình. Trên thị trường, bạn có thể tìm kiếm: đèn dẫn đường, đèn dẫn ánh sáng, hoặc dòng năng lượng mặt trời Lights, dẫn tuyến tính,…

Trong số đó phải kể đến dòng đèn dẫn ánh sáng tuyến tính có sức hút rất đặc biệt. Chúng được thiết kế bởi đèn Led dải cao cấu hình nhôm cao cấp. Hơn nữa, chúng còn được ứng dụng đa dạng ở nhiều địa điểm: trần nhà, sàn nhà, lòng đất, tường,… Bạn cũng có thể thả trần, hoặc lắp chúng ở vị trí lõm. Nhìn chung, chúng có nhiều kiểu dáng linh hoạt để thích hợp với từng vị trí lắp đặt.

Năng lượng tiêu thụ thấp nhưng công suất phát quang lại lớn

Mặc dù năng lượng điện tiêu thụ thấp nhưng công suất phát quang lại trái ngược. Chúng lớn hơn hẳn so với dòng đèn truyền thống. Đây chính là điểm thú vị mà mọi người thấy ở dòng thiết bị này.

Công nghệ hiện đại, tân tiến.

Thiết bị đèn Led thanh nhôm định hình được đánh giá cao về công nghệ chiếu sáng hiện đại và tân tiến. Chúng bắt nhịp với xu hướng của toàn cầu. Đây là sản phẩm của nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới nghiên cứu và sản xuất ra. Đặc biệt trong những năm gần đây, thiết bị đã được đưa công nghệ đèn đường dẫn năng lượng mặt trời vào. Đây là một bước đột phá khiến cuộc sống trong tương lai của con người được cải thiện hơn.

Khám phá đặc điểm của đèn Led thanh nhôm định hình

Gần đây toàn bộ công trình kiến trúc đều không thể thiếu sự góp mặt của thanh nhôm tản nhiệt đèn Led. Thiết bị có nhiều đặc điểm lý thú mà bất cứ ai cũng muốn tìm tỏi.

Cấu tạo đèn Led thanh nhôm bao gồm lớp mạch, lớp kim loại, lớp cách điện
Cấu tạo đèn Led thanh nhôm bao gồm lớp mạch, lớp kim loại, lớp cách điện

Cấu tạo Led thanh nhôm

Có lẽ cấu tạo của Led thanh nhôm luôn là tâm điểm chú ý của người tiêu dùng. Việc hiểu biết cấu tạo của chúng còn giúp bạn có thể tự thực hiện cách đấu đèn Led thanh nhôm. Cấu tạo của chúng bao gồm:

Lớp mạch

Các nhà sản xuất đa số đều sử dụng đồng lá đã điện giải bằng quá trình khắc axit để làm nên mạch điện. Đây chính là nơi để toàn bộ linh kiện hàn nối gắn kết. So với dòng đèn truyền thống, tuy lớp mạch có cùng độ dày, kích thước nhưng lại có dòng điện cao hơn rất nhiều.

Lớp cách điện

Chất liệu làm nên lớp cách điện đảm bảo tiêu chí sau:

  • Nhiệt trở thấp
  • Độ tản nhiệt, cách điện tốt
  • Độ dày 0.003-0.006 inch
  • Độ bám dính tốt
  • Truyền nhiệt tốt

Từ các tiêu chí trên giúp cho quá trình hoạt động của linh kiện càng hữu ích hơn. Công suất tải module tăng, thể tích cũng giảm, kéo dài tuổi thọ,..

Lớp kim loại

Chất liệu của lớp kim loại sẽ được thay đổi linh hoạt để phù hợp với hệ số tản nhiệt. Do vậy, bộ phận này không cố định.

Đặc điểm của led thanh nhôm

Thanh nhôm định hình được làm từ hợp kim có tính cản nhiệt, cản điện rất tốt. Chúng có tính cơ học cao, hệ số tản nhiệt = 2, chịu đựng được áp lên tới 4500V. Ngoài ra, dòng đèn Led này còn có đặc điểm đặc biệt sau:

Thanh nhôm tản nhiệt đèn Led có nhiều đặc điểm vượt trội
Thanh nhôm tản nhiệt đèn Led có nhiều đặc điểm vượt trội

 

  • Ứng dụng công nghệ gắn linh kiện ở bề mặt SMT.
  • Phân tán nhiệt được giải quyết trong quá trình thiết kế mạch điện.
  • Độ phát sinh của thiết bị được giảm nhiệt độ.
  • Công suất được nâng cao.
  • Tuổi thọ bền
  • Rút ngắn thể tích thiết bị.
  • Chi phí linh kiện được giảm tốt đa.

Nguyên lý hoạt động

Khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào nếu bạn hiểu được nguyên lý hoạt động của chúng sẽ giúp quá trình dùng đúng đắn hơn. Ở đèn Led thanh nhôm định hình nguyên lý hoạt động được thể hiện như sau:

Phần bóng đèn Led được hàn gắn kết ở lớp mạch điện. Khi linh kiện vận hành sẽ khiến nhiệt lượng được sinh ra bởi lớp cách điện. Từ đây, nhiệt lượng được truyền tải ra ngoài thông qua lớp kim loại. Quá trình tản nhiệt được hoàn thành.

Thanh nhôm có khả năng làm nhiệt trở về mức thấp tối đa giúp việc tản nhiệt càng trở lên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, Led thanh nhôm còn thể hiện rõ ưu điểm là:

  • Đạt tiêu chuẩn RoHs
  • Đáp ứng xu hướng công nghệ SMT
  • Giải quyết nhanh chóng việc phân tán nhiệt lượng trong quá trình thiết kế mạch điện. Module tránh được tình trạng quá tải nhiệt. Tuổi thọ thiết bị gia tăng hơn.
  • Mật độ công suất cao và đảm bảo an toàn, độ tin cậy cao.
  • Giảm tối thiểu linh kiện kèm theo, tiết kiệm tối đa không gian và chi chi linh kiện.

Phân loại đèn Led thanh nhôm định hình

Led thanh nhôm được phân thành nhiều loại khác nhau. Tùy vào từng tiêu chí mà chúng mang theo mình tên gọi khác nhau.

Thanh nhôm định hình đèn Led đa dạng chủng loại
Thanh nhôm định hình đèn Led đa dạng chủng loại

Căn cứ vào chất liệu thanh nhôm cho đèn Led

Căn cứ vào chất liệu của thanh nhôm, sản phẩm bao gồm:

  • Đèn Led thanh nhôm DMX
  • Đèn Led thanh nhôm PCB
  • Đèn Led thanh nhôm Slim
  • Đèn Led thanh nhôm Snow
  • Đèn Led thanh nhôm Strip

Căn cứ vào hình dạng thanh nhôm

Dựa vào hình dạng của thiết kế thanh nhôm mà sản phẩm bao gồm:

  • Đèn Led thanh nhôm chữ V
  • Đèn Led thanh nhôm chữ U,…

Căn cứ vào chip đèn Led

Đèn Led sử dụng nhiều dòng chip khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Từ đây, chúng ta có các dòng đèn sau:

  • Đèn Led thanh nhôm 5630: Cho ánh sáng mạnh, phù hợp với quán bar, trung tâm thương mại.
  • Đèn Led thanh nhôm 5050: Ánh sáng sắc sảo, chất lượng tốt.
  • Căn cứ vào dòng điện
  • Dựa vào dòng điện chúng ta có:
  • Đèn Led thanh nhôm 12V: Nguồn điện nhỏ, thích hợp ứng dụng ở các vị trí khe, đường chỉ gờ, kệ tủ,…
  • Đèn Led thanh nhôm 220V: Mang lại ánh sáng mạnh, được ứng dụng cả trong nhà và ngoài trời.

Căn cứ vào vị trí lắp đặt

Led thanh nhôm có thể lắp đặt ở rất nhiều vị trí để tạo nên không gian sống đẹp, lãng mạn hơn. Từ các vị trí này mà chúng gắn liền với tên gọi của thiết bị.

  • Đèn Led thanh nhôm ngoài trời: Dòng đèn này chuyên lắp đặt ở ngoài trời: vườn, bể bơi,…
  • Đèn led thanh nhôm tủ bếp: Giúp cho không gian tủ bếp trở nên đẹp sang trọng.
  • Đèn Led thanh nhôm âm trần: Đèn được lắp đặt ở vị lõm trần nhà hoặc tường vô cùng tinh tế. Chúng không lộ liễu giúp không gian trở nên đẹp, tăng yếu tố mỹ quan.

Căn cứ vào địa điểm phân phối

Hiện nay, Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh là hai địa điểm nổi bật về thị trường Led thanh nhôm. Bởi vậy khi có nhu cầu mua và lắp đặt mọi người thường sẽ tra từ khóa đèn gắn liền với địa điểm đó. Đây là lý do mà chúng ta có tên gọi của đèn Led thanh nhôm kết nối với địa danh.

  • Đèn Led thanh nhôm Hà Nội: Thị trường phân phối đèn Led thanh nhôm Hà Nội khá sôi động. Hầu hết các quận, con phố của Hà Nội đều tồn tại đơn vị thi công và lắp đặt Led thanh nhôm.
  • Đèn Led thanh nhôm TPHCM: Cũng như Hà Nội, thị trường phân phối Led thanh nhôm tại tp. Hồ Chí Minh sôi động không kém. Bên cạnh đơn vị chính hãng uy tín còn tồn tại nhiều địa chỉ chuyên cung cấp hàng nhái, kém chất lượng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua và lắp đặt.

Tiêu chí đánh giá đèn Led thanh nhôm chất lượng

Không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách đánh giá Led thanh nhôm chất lượng tốt. Bởi vậy, việc nắm bắt các tiêu chí lựa chọn đèn là vô cùng quan trọng. Để sở hữu hệ thống chiếu sáng chất lượng, bạn nên dựa vào một số tiêu chí sau:

Nên lựa chọn thương hiệu đèn Led thanh nhôm khi lắp đặt
Nên lựa chọn thương hiệu đèn Led thanh nhôm khi lắp đặt

Thương hiệu của đèn Led thanh nhôm

Thương hiệu luôn là yếu tố hàng đầu để bạn đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm. Một sản phẩm tốt luôn đến từ thương hiệu nổi tiếng và ngược lại. Các dòng thương hiệu của Led thanh nhôm uy tín hiện nay gồm:

  • Chip Cree (Mỹ)
  • Chip Epistar (Đài Loan)
  • Samsung (Hàn Quốc)

 Thực tế, các thương hiệu nổi tiếng có chỗ đứng trên thị trường đều nhờ vào chất lượng của sản phẩm. Do vậy, bạn hãy lựa chọn một trong số thương hiệu này khi có nhu cầu mua và lắp đặt.

Thông số của chip Led

Thông số cũng là tiêu chí nói lên chất lượng của đèn Led thanh nhôm định hình. Các thông số này bao gồm:

  • Nhiệt độ màu của chip Led
  • Dòng điện
  • Quang thông
  • Điệp áp phân cực,…

Đa phần trên thông tin sản phẩm các nhà sản xuất đều thể hiện chi tiết các thông số này. Bạn dựa vào chúng để đánh giá chất lượng của đèn. Đặc biệt là chip bởi chúng tác động trực tiếp đến khả năng chiếu sáng, tuổi thọ, mức tiêu thụ điện năng,… Vì vậy, bạn hãy xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Mức độ phân bố của chip Led trên thanh nhôm

Bạn cần đánh giá được mức độ phân bố của chip Led trên thanh nhôm ra sao? Mức độ tản nhiệt đã được tối ưu hay chưa? Chẳng hạn như Led thanh nhôm hoạt động công suất lớn thì không thể lắp đặt ở kệ tủ, đường gờ chỉ, kệ trưng bày,… Bởi lúc này nhiệt sinh ra mạnh. Trong khi đó các vị trí đó khó đảm bảo mức độ tản nhiệt tốt. Từ đó, tình trạng hỏa hoạn dễ xảy ra.

Chất liệu thanh nhôm

Chất liệu thanh nhôm chi phối rất lớn đến chất lượng của thiết bị chiếu sáng. Thanh nhôm tốt sẽ là bức tường thành bảo vệ đèn Led khỏi tác động bên ngoài. Bạn sẽ căn cứ vào thông tin của nhà sản xuất để đánh giá chất lượng của thanh nhôm.

Hệ số tản nhiệt, độ cách điện

Đôi khi người tiêu dùng khó đưa ra sự lựa chọn về hệ số tản nhiệt của đèn Led thanh nhôm. Bởi chúng khá đa dạng: 1, 1.2, 1.5, 2.0, 3.0… Vậy con số nào sẽ là lý tưởng nhất mà bạn nên chọn lựa? Bạn cần nắm chắc một điều: hệ số càng cao thì khả năng tản nhiệt càng tốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thiết bị có hệ số tản nhiệt cao

Riêng độ tản điện có liên quan trực tiếp đến mức độ rò rỉ điện cao hay thấp. Cùng với đó là sự an toàn của người dùng được đảm bảo. Đa số sản phẩm được tung ra ngoài thị trường đã được kiểm định về độ cách điện ở mức an toàn nhất. Vì vậy, bạn có thể yên tâm được phần nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng đúng cách để tránh rủi ro xảy ra.

Với toàn bộ kiến thức chia sẻ như trên, bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Hy vọng đèn Led thanh nhôm định hình sẽ mang lại nhiều giá trị, khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn thì có thể liên hệ tới thủ đô Glass chúng tôi.

Danh mục bài viết

CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

Cửa Nhôm Kính

Kính Khắc Hoa Văn

Cửa Kính Cường Lực

Kính Ốp Bếp

Liên Hệ: 0916.389.892
Phản Ánh: 091.817.8386